Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Buôn Mê Thuột - Tỉnh Đắc Lak

Buôn Mê Thuột là một vùng đất giàu văn hóa, hay còn có thể gọi đây là một kho tàng về các di sản phi vật thể, với rất nhiều nét đẹp văn hóa được UNESCO công nhận.

Văn hóa cồng chiêng có lẽ là nổi bật nhất. Từ khi mới sinh ra, những người con Tây Nguyên đã bắt đầu một cuộc sống với rộn rang tiếng cồng chiêng bắt đầu trong những ngày lễ đặt tên, lễ thổi tai. Khi lớn lên, thì tiếng cồng chiêng lại trở thành món ăn tinh thần trong những ngày lễ hội của dân tộc, họ muốn gửi gắm những ước nguyện, tâm hồn mình vào trong tiếng cồng, tiếng chiêng hùng hồn. Đến khi một người lìa xa cõi đời, tiếng cồng chiêng cũng như một sự tiễn biệt trân trọng đối với người đó. Chính bởi những ý nghĩa sâu xa như thế, mà văn hóa cồng chiêng được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể.
Sử thi cũng là một nét đẹp khác của người Buôn Mê Thuột. Đây là những câu chuyện truyền miệng, thông thường kể về các nhân vật được coi là cha mẹ của buôn làng, hình thức giống như truyền thuyết. Ngoài ra, Buôn Mê Thuột cũng có nhiều câu chuyện thần thoại, truyện cổ, vần…được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Tượng gỗ đóng một vai trò quan trọng trong đời sống nhưng tâm linh của dân cư thành phố này, nó miêu tả lại cảnh đời sống sinh hoạt hằng ngày của mọi người, vì thế có phần gần gũi với cuộc sống

Cồng chiêng, một trong những giá trĩ tinh thần không thể thiếu của người dân nơi đây

 

 Địa điểm du lịch mà quý khách quan tâm nhất ở Buôn Ma Thuột là đâu?

Chùa sắc tứ Khải Đoan
Tên ngôi chùa được là ghép từ tên vua Khải Định và vợ ông là Đoan Huy hoàng thái hậu. Chùa do những nghệ nhân Huế xây dựng nên ngoài nét đặc trưng nhà dài của Tây Nguyên, còn xen lẫn kiến trúc nhà rường. Nội thất bên trong hầu hết là kiểu ghép sành sứ. Bên hông trái của chùa có nhà tòa lục giác giác với sáu cây cột trang trí hình rồng, mây thờ Quan Âm. Bên gian phải chính điện treo một quả chuông đồng nặng gần 4 tạ.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Buôn Mê Thuột - Tỉnh Đắc Lak

Bảo tàng các dân tộc Việt Nam
Tòa nhà Công sứ của chính phủ Pháp tại Tây Nguyên là địa điểm du lịch nổi tiếng Buôn Mê Thuột rồi trở thành khu biệt điện của vua Bảo Đại, ngày nay trở thành bảo tàng các dân tộc Việt Nam.
Bao bọc tòa nhà làm bằng gỗ mang đậm phong cách nhà dài truyền thống của người Ê Đê là một rừng cây cổ thụ to vài người ôm. Trong đó, nổi bật là hai cây long não cổ thụ với hình dáng đẹp, lạ mắt đối xứng hai bên đường. Hầu hết du khách khi đến đây đều pose hình với một trong hai cây này.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Buôn Mê Thuột - Tỉnh Đắc Lak 1

Tòa giám mục Buôn Ma Thuột
Mới nhìn qua, tòa giám mục trông như một ngôi nhà riêng biệt, nhưng thực chất bao gồm nhiều dãy nối lại với nhau. Tòa nhà chính là nhà nguyện dài 35 m, rộng 11m với 11 cột to hình ngủ giác nối với nhau tạo thành một khung hình thang kiểu gothic rất công phu. Công trình được xây bằng gỗ, lợp ngói vảy. Ngoài kiến trúc đồ sộ bên trong, hàng rào bằng cạy xanh được cắt tỉa thường xuyên bao quanh tòa nhà cũng là nét quyến rũ của nơi này.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Buôn Mê Thuột - Tỉnh Đắc Lak 2

Buôn AKô Đhông

Tiếng Ê Đê, Ako có nghĩa là đầu nguồn, Dhong là lũng. Ako Dhong là lũng đầu nguồn. Buôn nằm trong nội thành thành phố Buôn Ma Thuột và nổi tiếng giàu có với những nhà ngói khang trang, sang trọng. Dấu vết chế độ mẫu hệ ở nơi đây còn lưu lại qua chiếc thang gỗ bắt lên sàn nhà chạm 2 bầu vú. Điều đặc biệt là có hai thang để lên nhà, nam giới và khách đi thang trước, thang sau dành cho phụ nữ.

Ngã 6 Ban Mê và cây Kơnia
Ngã 6 là trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, nằm trên giao điểm của quốc lộ 14 và quốc lộ 26. Ở đây có tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột được coi như biểu tượng của thành phố. Còn 1mộtbiểu tượng khác của thành phố cách ngã 6 vài trăm mét là cây Kơnia to hơn người ôm nằm trong khuôn viên sâu sau của nhà văn hóa trung tâm tỉnh.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Buôn Mê Thuột - Tỉnh Đắc Lak 3

Nhà đày Buôn Ma Thuột
Cũng như nhà tù tại Côn Đảo, nhà đày tại Buôn Mê Thuột cũng từng được coi là địa ngục của trần gian đối với những chiến sĩ cách mạng yêu nước. Hiện những khuôn viên rợp bóng cây xanh và hoa lá, những căn phòng giam sơn xanh sơn đỏ… đã phần nào cởi bỏ cái u ám của nơi này
Đình được xem là nơi thờ cúng của người Kinh từ khắp các miền lưu lạc đến sinh sống ở Buôn Ma Thuột thuở ban đầu, với thành hoàng là Đào Duy Từ, một doanh nhân văn hóa, chính trị. Kiến trúc của đình không khác so với những ngôi đình rải rác khắp nước là những hình rồng trên đỉnh, cách bố trí chánh điện, tiên điện hay lớp gạch đỏ trước sân.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Buôn Mê Thuột - Tỉnh Đắc Lak 5

Đức Vinh Trans đã giới thiệu cho quý khách những địa điểm du lịc tại Buôn Mê Thuột  chúc quý khách có chuyến thành công.

Nguồn thông tin: http://www.ducvinhtravel.com/2014/07/diem-du-lich-hap-dan-o-buon-me-thuot.html

Chia sẻ bài đăng :