Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Chuẩn bị đám cưới nhà trai

Vẫn là thắc mắc chung về việc chuẩn bị đám cưới nhà trai? Cần phải làm gì? Chuẩn bị những gì? để đám cưới được trọn vẹn và vui vẻ nhất. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để đúc kết kinh nghiệm cho mình nhé. 



Sau khi đã được sự đồng ý của hai bên gia đình, sau khi lễ ăn hỏi được tổ chức thành công, nhà trai sẽ bắt đầu các bước chuẩn bị đám cưới nhà trai cho lễ cưới chính từ việc chọn ngày, lên danh sách khách mời, in thiệp, đặt cỗ cưới… đều phải được chuẩn bị tỉ mỉ chính xác. 

  1. Chọn ngày cưới 

Ở Việt Nam, đám cưới thường diễn ra sau lễ ăn hỏi khoảng 1 tháng hoặc nhiều gia đình xa nhau thì ngày ăn hỏi và ngày cưới có thể gộp vào làm 1 để tiết kiệm chi phí và thời gian. 

Thông thường, ngày cưới sẽ do nhà gái lựa chọn theo tuổi của cô dâu, tuy nhiên hiện nay thì việc lựa chọn ngày cưới sẽ do cả hai nhà cùng xem sau đó bàn bạc lựa chọn ngày đẹp nhất, phù hợp nhất để quyết định. 

Để đám cưới diễn ra thuận lợi và cuộc sống hôn nhân sau này được yên ấm thì mọi người nên chọn ngày cưới cẩn thận, các cụ vẫn thường có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. 

  1. Chuẩn bị lên danh sách khách mời 

Một trong những việc tiếp theo cần chuẩn bị đám cưới cho nhà trai đó là lên danh sách số lượng khách mời lần 1. Sau khi có danh sách lần một, chú rể sẽ bàn bạc lại với bố mẹ để thơm hoặc lược bớt những vị khách mời không cần thiết rồi quyết định chốt danh sách cuối cùng để tiến hành in thiệp và đặt cỗ. 

  1. Chụp ảnh cưới  

Những tấm ảnh cưới là minh chứng gợi nhớ những kỉ niệm đẹp của hai bạn vì thế hãy tham khảo để chọn cho mình một bộ ảnh cưới phù hợp. 

Các bạn có thể đi chụp ảnh cưới ngay sau khi ngày cưới đã được quyết định để dành thời gian sau đó lên kế hoạch cho những công việc khác. 



  1. Mua nhẫn cưới 

Tổ chức đám cưới cần chuẩn bị những gì? Nhất định không thể thiếu nhẫn cưới. Chiếc nhẫn cưới là vật bất ly thân của bạn và người bạn đời trong suốt quãng thời gian sau này. Bởi vậy, việc chọn nhẫn cưới cần có sự đồng ý của cả hai để chọn ra mẫu mã đẹp nhất.

  1. Đặt cỗ cưới và thuê đội trang trí rạp cưới 

Cỗ cưới đám cưới nhà trai cần chuẩn bị gì? Đây có lẽ là băn khoăn lớn của nhiều người. Một mâm cỗ đãi khách cần có những món ăn như thế nào để vừa ngon, vừa dễ ăn lại sang trọng, lịch sự. 

Thông thường, việc lựa chọn cỗ cưới cũng phụ thuộc nhiều vào phong tục vùng miền, có những món ăn cố định mà cỗ cưới nào cũng có bao gồm: thịt gà luộc, xôi, món xào, món luộc, món khai vị, canh, món tráng miệng… 

Bạn có thể tham khảo menu cỗ cưới của bạn bè, người thân, tham khảo ý kiến của người lớn trong gia đình để xây dựng menu cỗ cưới phù hợp cho đám cưới của mình, còn nếu như bạn thuê trọn gói tại nhà hàng hay khách sạn thì họ sẽ có những manu gợi ý để bạn lựa chọn dễ dàng hơn, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn nhiều so với việc gia đình tự nấu cỗ. 

Sau khi chốt được menu cỗ cưới thì mọi người phải thuê đội dựng rạp cưới tại nhà nếu như tổ chức đám cưới tại nhà. Thường đội dựng rạp sẽ có kèm dàn ánh sáng, âm thanh và MC cho ngày cưới chính để tiết kiệm chi phí cho mọi người. 

Lời khuyên cho nhà trai khi chuẩn bị đám cưới 

Đám cưới là ngày trọng đại thế nên ai cũng muốn ngày đám cưới phải diễn ra thật suôn sẻ và nhiều niềm vui, chính vì thế ngay từ khâu chuẩn bị mọi người cần phải làm thật tốt, lưu ý: 

  • Xây dựng kế hoạch ngân sách và kiểm soát thật kỹ tránh tình trạng vượt ngân sách lãng phí. 

  • Tìm hiểu thị trường các dịch vụ cần thuê để không bị thuê đắt. 

  • Lưu ý với các gói thuê trọn gói không nên trả hết toàn bộ tiền mà chỉ cọc 1 nửa trước. 

  • Cô dâu, chú rể cần giữ gìn sức khỏe để ngày cưới luôn được rạng rỡ nhất. 

Với những gợi ý về chuẩn bị đám cưới nhà trai ở trên, chắc chắn các bạn không còn băn khoăn về câu hỏi “tổ chức đám cưới cần chuẩn bị những gì?” nữa. Hãy chuẩn bị thật kỹ càng để cùng thăng hoa trong những giờ phút trọng đại nhất của cuộc đời bạn.
Chia sẻ bài đăng :