Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Thế hệ xe Mazda với động cơ xoay

Thế hệ xe Mazda với động cơ mới sẽ có mặt trong vòng 2 năm tới đây!

Hãy cùng Cho thuê xe cưới cùng chiêm ngưỡng mẫu xe này nhé !
Lần cuối cùng cộng đồng yêu xe nghe tin về mẫu động cơ xoay của Mazda là khi chiếc xe thể thao RX-8 cuối cùng xuất xưởng. Tuy nhiên nhưng đồn thổi xung quanh việc phát triển thế hệ mới của loại động cơ “khó chiều” này đã liên tục xuất hiện – kể cả từ trước khi RX-8 ngừng sản xuất hồi năm ngoái. Bản thân loại hình động cơ xoay do kĩ sư Đức Felix Wankel thiết kế cũng là thách thức lớn đối với ngành công nghiệp xe hơi nói chung. Hiện tại, ngoài Mazda, cả Alfa Romeo, Citroen, Ford, General Motors, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche, Rolls-Royce, Suzuki, và Toyota đều có giấy phép phát triển động cơ xoay nhưng thực tế tính tới nay chỉ có các dòng RX của Mazda mới đạt được những thành công đáng kể. Trong khi đó, các thương hiệu khác như Toyota hay Mercedes đều gặp khó khăn trong việc khắc chế mô hình động cơ “lắm tài nhiều tật” này.



Giờ đây, thông tin về một thế hệ động cơ xoay tiếp theo đã chính thức được xác nhận và tình hình chung là hết sức khả quan – bất chấp nhiều đặc điểm cố hữu của loại động cơ này vẫn tồn tại. Mức tiêu thụ nhiên liệu của thế hệ mới đã giảm đáng kể so với phiên bản Renesis có mặt trong RX-8. Trong khi đó, hiệu năng cũng được tăng cường đáng kể. Ngoài ra, đặc điểm gây cháy dầu máy khi vận hành ở tua cao cũng đã được khắc phục đáng kể. Cuối cùng – và cũng là yếu tố quan trọng nhất – chính là điểm yếu về mô men xoắn thấp đã được khắc phục. Động cơ mới sẽ có mô men xoắn cao hơn đáng kể so với bản hiện tại.


Theo một quan chức Mazda Mỹ, mẫu xe đầu tiên sở hữu động cơ 16X mới sẽ có mặt trong vòng 2 năm tới đây. “Bí quyết để đạt được mô men xoắn cao hơn trong khi vẫn đảm bảo nhiên liệu tiêu thụ thấp hơn chính là tạo ra một động cơ với số thì lớn hơn”. Tuy vậy, vị đại diện của Mazda Mỹ tiết lộ rằng điều đó sẽ được xác định thông qua quãng hành trình bên trong buồng đốt do các kĩ sư quy định”. Người này cũng cho biết đặc điểm mới sẽ cho phép mô men xoắn lớn sẽ đạt được ở tua máy thấp hơn so với hiện tại.


Hiện tại, thông tin kĩ thuật về động cơ 16X mới của Mazda vẫn được giữ kín hoàn toàn. Tuy thế, rõ ràng những hé lộ về một thế hệ xe mới với động cơ xoay kế thừa huyền thoại Mazda RX-7 và cả phiên bản RX-8 đàn em sẽ không khỏi khiến cộng đồng chơi xe háo hức đón chờ.
Sưu tầm
Chia sẻ bài đăng :