Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Kinh nghiệm đi du lịch Hoà Bình trong 2 ngày 1 đêm

Hoà Bình hấp dẫn các du khách không chỉ bởi những nét văn hoá vô cùng đặc sắc, sự đa dạng của những dân tộc sinh sống nơi đây mà còn lôi cuốn bạn bởi những khung cảnh khác lạ, vừa hùng vĩ, vừa tráng lệ, tất cả đã tạo nên nét quyến rũ độc đáo chỉ riêng nơi đây có được.
Nói đến Hòa Bình, có lẽ nhiều người chỉ biết đến những địa danh như hồ thủy điện Hòa Bình, Mai Châu và những bản người Thái. Nhưng đâu đó Hòa bình vẫn còn có những lũng mây quanh năm bao phủ (Lũng vân), những bản người Mường với những câu chuyện oai hùng trong kháng chiến.

Bài viết này Công ty vận tải du lịch cho thuê xe Đức Vinh sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm đi du lịch nơi đây trong những ngày sắp tới. Nào chúng ta cùng nhau khám phá cảnh và người nơi đây nhé!

Kinh nghiệm đi Hòa Bình trong 2 ngày 1 đêm
Du lịch Hòa Bình
Bạn nên đi Hòa Bình vào thời điểm nào?
Nếu bạn muốn tránh xa những cái nóng, cái oi bức của Hà Nội để nên với những điểm du lịch như Thung Nhai hay Thung lũng Mai Châu thì bạn nên chọn thời điểm đi vào mùa hè là tốt nhất.
Tuy nhiên nếu bạn muốn theo dõi những dòng nước trắng xóa được xả ra từ hồ thủy điện hòa bình, thì bạn nên đi đến nơi đây vào mùa mưa. Còn nếu bạn yêu thích những lễ hội nơi đây, hãy đến Hòa Bình vào những ngày tháng giêng, bạn sẽ được sống trong không khí của lễ hội Chùa Tiên (Lạc Thủy ) diễn ra từ ngày 4-6 tháng Giêng âm lịch.
Kinh nghiệm đi du lịch Hòa Bình trong 2 ngày 1 đêm
Hồ thủy điện Hòa Bình
Nên chọn loại phương tiện  nào cho chuyến đi?
Từ trung tâm Hà Nội đi theo hướng quốc lộ 6 qua khu vực Xuân Mai là tới Hòa Bình. Dọc tuyến đường này ngoài các tuyến xe khách đi Hòa Bình, các bạn cũng có thể đón nhiều chuyến xe đi qua đây như: xe Sơn La, Điện Biên…Tuy nhiên như vậy các bạn không được chủ động về thời gian và hơi bất tiện cho những chuyến du lịch của các bạn.
Nếu muốn chủ động về thời gian và địa điểm du lịch, bạn có thể lựa chọn thuê những chuyến xe riêng cho mình. Bạn cũng có thể tham khảo bản báo giá của Đức Vinh Trans chúng tôi dưới đây cho các loại xe đi Hòa Bình trong thời gian tới:

BẢNG BÁO GIÁ CÁC DÒNG XE ĐI HÒA BÌNH
SỐ NGÀY ĐI
CÁC LOẠI XE
7 CHỖ
16 CHỖ
29 CHỖ
1 ngày
1.400.000đ
2.400.000đ
2.800.000đ
2 ngày
2.500.000đ
3.200.000đ
3.800.000đ

Bạn sẽ nghỉ tại khách sạn nào?
Kinh nghiệm đi du lịch Hòa Bình trong 2 ngày 1 đêm
Nhà sàn ở Hòa Bình
Du lịch ở Hòa Bình có lẽ bạn nên ở nhà dân, hoặc ở nhà sàn là đúng chất với nơi đây. Cùng ở và cùng thưởng thức những món ăn ngon cùng với những nét văn hóa mang bản sắc riêng của người Mường, người Thái. Trong những năm gần đây, do được chú trọng và đầu tư nhiều, chính vì thế nên các nhà nghỉ cũng như khách sạn ở đây được cải thiện khá tốt. Chính vì thế đến với nơi đây bạn cũng không phải lo về vấn đề nhà nghỉ và khách sạn.
Bạn nên đi đến những nơi đâu của Hòa Bình?
Từ trước đến nay, nhắc đến nơi đây người ta chỉ thường biết đến với một số địa danh du lịch như Mai Châu, Thung Nhai hoặc suối nước nóng Kim Bôi…mà đôi khi bạn cũng quên mất ở nơi đây có một số địa điểm nổi tiếng, hấp dẫn không kém như khu du lịch thác Thăng Thiên (nằm cách thành phố khoảng 10km, thuộc địa phận Kỳ Sơn), bảo tàng không gian văn hóa Mường (nằm ngay giữa trung tâm thành phố).
Đôi khi các bạn trẻ cũng thường vất vả đi lên tận Y TÝ để săn những đám mây, mà các bạn quên rằng ở ngay giữa Hòa Bình cũng có một Lũng Vân vô cùng đẹp, một nơi quanh năm mây phủ trắng xóa.

Bạn sẽ ăn gì khi đến Hòa Bình?
Nói đến đặc trưng ẩm thực của những người Mường là người ta thường nhớ ngay đến câu ca: “cơm đồ, nhà gác, nước vác, lợn thui, ngày lùi, tháng tới”, vì thế đối với những người dân nơi đây, do sản xuất nông nghiệp là chủ yếu chính vì thế mà cơm nếp đồ là món ăn không thể thiếu đối với người dân nơi đây. Món ăn vừa mang ý nghĩa để cảm tạ trời đất, thiên nhiên đã đem lại cho họ, nhưng cũng vừa thể hiện được nét ẩm thực đặc sắc và bàn tay chế biến của những người dân nơi đây khi biến chúng thành món ăn với nhiều màu sắc khác nhau, trông vô cùng đẹp mắt.
Bên cạnh cơm nếp đồ, những món ăn cổ truyền trong ngày lễ, tết và ngày thường của người Mường cũng rất đa dạng. Có đến hàng chục món đồ cùng đủ loại món luộc, món xào, món nấu, món nướng, món nộm, món dưa. Nhiều món ăn được người Mường ưa thích và trở thành món chính trong các bữa ăn như: cơm nếp đồ, cá ốc đồ, rau trộn đồ, măng đắng đồ; thịt gà, lợn, luộc; sườn rang mắm tôm, nhộng ong rừng rang với nước măng chua; thịt trâu xào tiêu rừng; thịt trâu nấu lá lồm, ốc vặn nấu lá lốt, canh cây chuối rừng; chả lá bưởi, thịt gà luộc gói lá chuối nướng; nộm tai lưỡi, óc lợn, ớt cá lá kiệu, ớt gà vịt; măng chua, đu đủ muối tiết trâu bò, thịt lợn ướp thính, dưa cá muối kiệu…
Văn hoá ẩm thực của người Mường được lưu giữ góp phần quan trọng trong việc tôn vinh văn hoá dân tộc. Nhiều bản làng của người Mường trở thành những điểm du lịch hấp dẫn với nhiều món ăn, nhiều sản phẩm đặc trưng được quảng bá như khu vực suối khoáng Kim Bôi, bản Giang Mỗ (huyện Cao Phong), khu vực thị trấn Mường Khến và Mường Bi (huyện Tân Lạc), khu vực Mường Vang, và các xã vùng cao huyện Lạc Sơn….

Hòa bình có những lễ hội nào?
Là tỉnh cửa ngõ của vùng Tây Bắc lại nằm giáp với thủ đô Hà Nội, nơi đây vẫn còn lưu giữ khá nhiều di tích lịch sử văn hóa Hòa Bình được nhiều nhà khảo cổ học phát hiện. Khi nhắc đến Hòa Bình, không thể không nhắc tới văn hóa của người Mường bởi đây là dân tộc chiếm đa số ở Hòa Bình. Trải qua một quá trình hình thành và phát triển, người Mường đã có những đặc trưng riêng về ngôn ngữ, trang phục, phong tục, tập quán, tạo nên nét phong phú và đặc sắc riêng.
Đến với nơi đây bạn có thể tham dự nhiều lễ hội đặc sắc khác nhau của vùng đất  này, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là lễ hội diễn ra và tháng Giêng ân lịch -  Lễ hội Chùa Tiên.
Kinh nghiệm đi du lịch Hòa Bình trong 2 ngày 1 đêm
Chụp ảnh lưu niệm tại Hòa Bình
Trên đây Công ty vận tải du lịch Đức Vinh đã đưa ra cho bạn một số kinh nghiệm khi đi du lịch Hòa Bình trong thời gian tới. Nếu bạn có nhu cầu thuê xe 4 chỗ, thuê xe 7 chỗ, thuê xe 16 chỗ…đi Hòa Bình hoặc bất cứ nơi đâu, hãy liên hệ với chúng tôi bạn nhé!
Đức Vinh Trans chúc bạn sẽ có những chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình và những người thân yêu!
Chia sẻ bài đăng :