Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Sử dụng bình nóng lạnh an toàn, tiết kiệm cho mùa đông tới

Hiện nay, hầu như nhà nào cũng có một chiếc bình nóng lạnh, mùa đông đang tới dần thì điều đó lại càng quan trọng hơn. Tuy nhiên lắp đặt thế nào cho an toàn và cách khắc phục những hiện tượng hư hỏng ra sao thì rất nhiều người tiêu dùng không để ý.

Bài viết này của trung tâm Sửa bình nóng lạnh ariston tạihà nội sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bình nóng lạnh sao cho an toàn và tiết kiệm nhất trong mùa đông sắp tới.


su-dung-binh-nong-lanh-hieu-qua
Khi lắp đặt nhiều người chỉ nghĩ tới vấn đề là đặt chỗ nào cho hợp lý, phù hợp với không gian trong nhà mà chưa chắc đã quan tâm đến sự an toàn và tiết kiệm khi lắp đặt như : Vị trí lắp đặt cách lắp làm sao cho đủ áp lực nước hoặc khi không đủ áp lực thì ta nên làm gì, và quan trọng là lắp đặt sao cho an toàn tránh hiện tượng rò điện gây những tai nạn đáng tiếc.
Theo như kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi – trung tâm sửa bình nóng lạnh tại hà nội, vị trí lắp đặt theo từng không gian, theo thiết kế trước hoặc khi xây dựng chưa tính toán sử dụng nó thì vị trí phù hợp cũng là một vấn đề. Vị trí phù hợp là vị trí khi lắp bình nước lạnh có thể dễ dàng đi vào trong bình và nước nóng đi ra có áp lực đủ lớn cho vòi hoa sen.
+ Trường hợp áp lực không đủ thì các bạn nên lắp thêm một chiếc bơm áp lực, điều này là cần thiết vì nếu không có nước trong bình khi bật sẽ gây cháy bình. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng : Nên lắp đặt với một attomat phù hợp, kết hợp với bộ phận chống giật là tốt nhất.  Nếu có điều kiện thì nên nối với hệ thống tiếp địa (tuy nhiên cái này không phải nhà nào cũng có điều kiện làm hệ thống tiếp địa vì giá thành và cả tiêu chuẩn).
+ Một cách an toàn nữa là khi không vội thì nên đun nước nóng sẵn sau đó tắt attomat rồi vào tắm sẽ an toàn hơn. Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà chọn dung tích và công suất tiêu thụ bình nước nóng. Tốt nhất gia đình có 4 người dùng bình dung tích loại 30 lít. Nếu chọn bình có công suất nhỏ quá không đủ nước dùng, nếu bình quá to thời gian đun nóng nước sẽ lâu, không đủ nước cung cấp cho nhu cầu sử dụng. Thông thường dùng bình có công suất 1.500-2.000 W là vừa.
Hiện nay phần lớn các gia đình đều có ý định lắp đặt bình ngay trong phòng tắm để thuận tiện cho việc sử dụng. Khi lắp đặt bạn cần lưu ý một số điểm: Gia đình bạn nên lắp một van chặt trên đường ống cấp nước lạnh vào bình để tiện tháo lắp bình khi cần sửa chữa. Tốt nhất là bạn nên đóng ngắt điện và bảo vệ sự cố bằng áptômát loại 15-20 A. Các đầu nối điện vào áptômát và bình phải được vặn thật chặt đảm bảo tiếp xúc điện tốt, không bị phát nóng cục bộ khi hoạt động.
Đường ống từ bình đến vòi dùng nước nóng tốt nhất không nên quá dài vì sẽ làm tăng tổn thất nhiệt trên đường ống. Trường hợp cần thiết có thể lắp thêm lớp cách điện cho đường ống này. Dây cung cấp điện cho bình nên dùng loại dây có hai lớp cách điện, loại dây tiết diện lớn 2,5- 4 mm2. Trước khi đóng điện cho bình làm việc lần đầu phải kiểm tra hệ thống cấp nước qua bình có thông tốt không (mở van nước nóng, nước thải chảy ra mạnh bình thường), phải đảm bảo không có rò rỉ ở các mối nối.  Để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình nhất thiết bình phải được nối tiếp đất. Có thể làm tiếp đất bổ sung cho bình bằng cách đóng một cột sắt, nối cọc này tới vít bắt tiếp đất của bình bằng dây điện 2 mm2.
Trên đây là một số lưu ý mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn để làm sao có thể sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả và tiết kiệm cho mùa đông sắp tới.
Ngoài dịch vụ Sửa bình nóng lạnh ariston tại hà nội, trung tâm chúng tôi còn có nhiều dịch vụ khác như: Sửa máy giặtelectrolux tại hà nội, Sửa lò vi sóng electrolux tại hà nội, bảo hành bình nóng lạnh picenza tại hà nội

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ và tư vấn về dịch vụ sửa chữa một cách tốt nhất và nhanh nhất!

CÔNG TY TNHH TM KT ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH BÁCH KHOA 
Trung tâm điều hành: 456 đường bưởi, Ba Đình, Hà Nội- ĐT046.6758.100- 0904.031.446

Chia sẻ bài đăng :