Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Cho thuê xe đi Hội đền Bà Trưng, Mê Linh, Hà Nội

Công ty cho thuê xe du lịch Đức Vinh chuyên cho thuê xe du lịch đi Hội đền Bà Trưng thuộc huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội.

Cho thuê xe đi Hội đền Bà Trưng, Mê Linh, Hà Nội

Vài nét về hội đền Bà Trưng
Đã thành thông lệ, hàng năm vào ngày 4-3 người dân huyện Mê Linh lại tổ chức lễ hội dâng hương tưởng nhớ đến 2 bà. Trong đó, lễ hội được tổ chức tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh là có ý nghĩa quan trọng nhất bởi đây không chỉ là nơi lưu dấu những gì thiêng liêng về 2 vị nữ anh hùng thời thơ ấu, lúc bình sinh và còn là nơi lưu niệm về quá trình chuẩn bị khởi nghĩa của 2 Bà thời kỳ đầu công nguyên.
Lễ hội được tổ chức ở hai nơi chính: Đồng Nhân và Hát Môn. Ở Đồng Nhân là lễ rước nước và múa đèn, ở Hát Môn là dâng cúng 100 chiếc bánh trôi, tượng trưng cho mẹ Âu Cơ sinh ra trăm con Lạc Hồng; còn Hạ Lôi - Mê Linh, nơi Hai Bà dấy quân khởi nghĩa và đóng đô, nét độc đáo của lễ hội là lễ giao kiệu. Hội còn được tổ chức từ mồng 6 đến mồng 10 tháng giêng.
Trước đó, từ mùng 4 tháng giêng dân làng đã làm lễ mộc dục, thay bao sai tượng Vua Bà chứ không theo lệ thường ra sông múc nước về tắm tượng Thánh. Sau đó ngày mồng 4 và 5 làng Hạ Lôi tổ chức lễ tế 2 Bà ở đình làng cùng với Thành hoàng làng là 4 vị tướng - 4 anh em ruột Đô, Hồ, Bạch, Hạc đã phù Thánh Tản Viên dựng lại nghiệp đế họ Hùng.
Đến với lễ hội bạn sẽ được tham dự vào lễ giao kiệu, lễ rước kiệu và nhiều nghi lễ khác. Ngày nay, quần thể di tích lịch sử quốc gia Đền Hai Bà Trưng cơ bản đã hoàn thành. Đền thờ Hai Bà Trưng là di tích lịch sử văn hoá linh thiêng không chỉ là của người dân Mê Linh mà còn với người dân cả nước. Đây là minh chứng cho tinh thần yêu nước, bất khuất của người phụ nữ Việt Nam. Lễ hội là hoạt động tưởng nhớ công ơn hai Bà, cũng là một hoạt động thiết thực nhằm giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ sau này.
Cho thuê xe đi Hội đền Bà Trưng, Mê Linh, Hà Nội
Tại Đức Vinh Trans, chúng tôi chuyên cho thuê xe đời mới từ 4 - 45 chỗ: cho thuê xe 7 chỗ, cho thuê xe 16 chỗ và nhiều dòng xe khác: phục vụ đưa đón khách hàng đi lễ hội, đi chùa, du lịch lễ hội đầu năm. Đội ngũ lái xe chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm cho khách hàng hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Nếu bạn có nhu cầu thuê xe đi Hội đền Bà Trưng tại Mê Linh, Hà Nội hãy nhấc máy và gọi điện cho chúng tôi theo hotline 0912 206 287.
Đức Vinh Trans rất hân hạnh được phục vụ quý khách!
Chia sẻ bài đăng :