Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Nguyên nhân nào hạn chế cưới vào tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm được gọi là một trong những tháng kém may mắn nhất trong năm. Tháng 7 gắn liền cùng các sự tích, các câu chuyện đáng buồn và nhất là tháng 7 âm- tháng của những ngày mưa dầm dề, buồn. Do đó, con người thường không mấy khi tổ chức cưới xin vào tháng 7 âm lịch. Vì thế, những hoạt động như Cho thuê xe cưới giá rẻ cũng thường không được diễn ra

Theo dân gian, Vì sao nên kiêng cưới vào tháng 7 âm



1. Tháng 7 âm lịch là tháng Ngâu, theo chuyện xưa vợ chồng Ngưu Lang – Chức Nữ không được gặp nhau suốt năm 365 ngày mới được gặp nhau một lần vào ngày 7/7 (âm lịch). Ngày gặp nhau nước mắt họ tuôn rơi xuống trần gian thành những cơn mưa dầm không dứt. Câu chuyện bi thương đẫm nước mắt này khiến người đời sau kiêng cưới hỏi vào tháng 7 âm lịch, bởi sợ cuộc hôn nhân của đôi trẻ sẽ có thể chia lìa, xa cách, không hạnh phúc.

2. Người châu á cho rằng tháng 7 âm là “tháng cô hồn”, tháng Vu lan báo hiếu. Theo đạo Phật, tháng 7 âm “xá tội vong nhân” là thời gian Các âm hồn được đi lại trên nhân gian. Nếu người ở dương thế tiến hành cưới hỏi, dựng nhà… sẽ làm các vong hồn chú ý, có thể “bám vào” gây chuyện. Cho nên kiêng cưới vào tháng 7 âm để tránh hạn cho đôi trẻ.

3. Tháng 7 âm lịch là mùa mưa bão triền miên cả tháng, gây khó khăn, mệt mỏi cho việc đại sự như cưới hỏi vì phải tiến hành trong nhiều ngày.

>>> Xem thêm Cho thuê xe cưới Camry 2.4 G

Chuyện cưới hỏi tháng 7 âm ngày nay có còn như xưa ?

- Theo các nghiên cứu của viện nghiên cứu tiềm năng con người thì việc thực hiện cưới hỏi người ta thường ít khi tổ chức vào tháng 7 âm hiện chưa có 1 lí luận khoa học nào khẳng định đúng sai.

- Con người xưa thường có xu hướng kiêng tổ chức cưới hỏi vào các các ngày như tháng 7 âm với quan niệm là tháng cô hồn sợ chia li không hạnh phúc, ít khi tổ chức vào mùa hè vì nắng nóng, ít khi tổ chức vào tháng 3 ngày tám vì sợ đói kém. Mà thường tổ chức cưới hỏi vào mùa xuân và mùa đông

- Tuy nhiên, các bạn trẻ thời điểm này vẫn thường có một số cặp đôi thực hiện cưới hỏi vào tháng 7 âm bởi với họ cưới vào tháng 7 âm tiết kiệm được rất nhiều chi phí như là các dịp tổ chức cưới hỏi vào mùa này thường được giảm giá 40-50% và đặc biệt là lại rất ít "đụng hàng"

Do có rất nhiều các quan điểm trái chiều. Cho nên đến nay vẫn có rất nhiều người thắc mắc là nên hay không tổ chức cưới hỏi vào mùa ngâu - tháng cô hồn. "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" Vì thế hãy chọn các cách thức tối ưu nhất cho ngày cưới của mình được suôn sẻ, trọn vẹn nhất có thể.
Chia sẻ bài đăng :