Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

5 Điều cần nhớ khi đi du lịch chùa Hương

Chùa Hương không chỉ là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là một trong những vùng đất tâm linh được đông đảo du khách thập phương tin sùng. Nếu là một du khách hay một tín đồ khi đến chùa Hương bạn cần lưu ý 5 điểm sau mà cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ tại Hà Nội chia sẻ:

>>> Xem thêm: Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ tại Hà Nội đi chùa Hương
>>> Xem thêm : Dịch vụ cho thuê xe cưới giá rẻ

1. Tuyến điểm thăm quan ở Chùa Hương 


Tại quần thể khu di tích Chùa Hương có khá nhiều địa danh để bạn có thể khám phá. Ngoài những cái tên nghe quan như Bến Đục, Suối Yến còn có Đền Trình, Thiên Trù, Động Hương Tích...

Các tuyến tham quan gồm có:

- Tuyến Hương Tích: Đền Trình – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan – Đền Trần Song – Động Hương Tích

- Tuyến Thanh Sơn: Chùa Thanh Sơn – Động Hương Đài

- Tuyến Long Vân: Chùa Long Vân – Động Long Vân – Hang Sũng Sàm

- Tuyến Tuyết Sơn: Chùa Bảo Đài – Động Chùa Cá – Động Tuyết Sơn

2. Giá vé thắng cảnh tại Chùa Hương 


Do Chùa Hương gắn liền với những điểm du lịch sinh thái, các cảnh đẹp khác nên ban quản lý khu di tích có bán vé thắng cảnh cho du khách. Giá vé thắng cảnh thường bán là 40,000 đ/ vé và vé thuyền là 50,000 đ/ người. Tại đây hiện đã có cáp treo phục vụ khách du lịch trong một vài năm nay. Giá vé cáp treo khứ hồi là 120,000 đ/ khách, giá vé đi một chiều là 80,000 đ/ khách.

3. Nhà hàng ăn uống tại Chùa Hương 


Ở Chùa Hương có rất nhiều nhà hàng phục vụ khách du lịch nằm rải rác hai bên đường từ bến đò vào Thiên Trù. Các Nhà hàng phục vụ ẩm thực thịt thà, rau cỏ đủ cả, đặc biệt có bán thịt hoãng, nhím...Đây là những hình ảnh nhức nhối, nhức mắt tại khu tâm linh, tuy nhiên do nhu cầu của nhiều du khách về với Chùa Hương nên người dân làm kinh doanh vẫn công khai bày bán rất nhiều. Các nhà hàng phục vụ với thực đơn ăn khá hợp lý và nhanh. Tuy nhiên, công ty mình đưa du khách đến với Chùa Hương chủ yếu ăn ở nhà hàng Mai Lâm do đã quen và họ phục vụ cũng khá tốt. Có thể nói đây là nhà hàng lớn nhất tại khu di tích Chùa Hương, nhà hàng nằm ngay gần với Thiên Trù.

4. Vệ sinh tại Chùa Hương


Du khách đến với Chùa Hương sử dụng khá nhiều đồ ăn và thải nhiều rác gây ô nhiễm. Ban quản lý cũng xây dựng và bố trí những thùng rác công cộng, tuy nhiên vẫn không đủ cho lượng rác lớn. Nhiều người vô tình hay cố tình vứt rác bừa bãi tạo một môi trường ô nhiễm. Du khách nên có thái độ bảo về môi trường, bảo vệ nơi tâm linh được sạch sẽ.

Do vào mùa lễ hội đông người đến du xuân nên tình trạng móc túi vẫn còn xảy ra, du khách nên để ý, cất kỹ điện thoại, ví tiền và những đồ dùng cá nhân. Những kẻ xấu thường lợi dụng lúc đông người để móc túi trắng trợn. Du khách nên để ý để bảo vệ tài sản cá nhân.

5. Vấn đề đò chở khách ở Chùa Hương


Vào đúng mùa du xuân, khách đông nên xảy ra tình trạng quá tải. Nhiều nhà đò cố tình xếp đông khách để đủ chỗ cho khách và để kiếm nhiều tiên nên bỏ qua sự an toàn của hành khách. Nếu quý khách đi theo tour thì nên theo sự bố trí của hướng dẫn viên, còn nếu đi tự túc thì nên mặc cả và hợp đồng rõ ràng với người lái đò để đảm bảo an toàn và không tiền mất tật mang.
Chia sẻ bài đăng :