Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Lịch sử ngày lễ noel có thể bạn chưa biết

Ngày lễ noel đang đến gần càng khiến cho nhiều người không chỉ theo đạo thiên chúa giáo mà cả những người không theo đạo đều náo nức đón nhận. Tuy nhiên, theo trào lưu đó, không phải ai cũng hiểu hết về lịch sử của ngày lễ noel. Vì thế, Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ tại Hà Nội xin chia sẻ đến các bạn một số thông tin khá hữu ích về ịch sử ngày lễ noel dưới đây nhé!

Lịch sử về nguồn gốc của ngày lễ noel





Ở thành phố Roma - Ý đã có buổi lễ được tổ chức vào ngày 25 tháng 12 từ một thế kỷ trước kỷ nguyên Thiên Chúa . Người dân La Mã cổ đã làm lễ tôn thờ Mirthra, gốc Ba Tư, được mang vào Roma bởi những người lê dương La Mã. Mirthra là vị thần ánh sáng của người dân Ba Tư . Lễ vào ngày 25 tháng 12 là ngày điểm chí mùa đông, sự ra đời của Mirthra tượng trưng cho sự bất bại của thần mặt trời (Dies natalis solis invicti). Trong buổi lễ người ta cúng thần bằng một con bò rừng nhỏ.
Đến năm 274, hoàng đế La Mã Aurélien đã tuyên bố việc tôn thờ thần Mirthra là quốc giáo và lấy ngày 25 tháng 12 hàng năm để cử hành lễ.
Lễ Noël chưa từng xuất hiện vào thời kỳ đầu của đạo Thiên Chúa. Chỉ từ vào thế kỷ thứ II sau nhiều lần tìm tòi để lấy một ngày nào đó trong năm làm ngày ra đời của Chúa Jésus vì không tìm thấy một dấu vết nào đề cập tới việc này trong các sách Phúc Âm. Nhiều ngày, tháng đã được đề nghị nhưng vẫn không thể dẫn đến một quyết định dứt khoát nào.
Tại La Mã, Giáo hội Thiên Chúa chọn ngày 25 tháng 12 làm ngày sinh của đức Chúa Jésus chắc chắn không hẳn không có hậu ý đối với buổi lễ cổ truyền ở nơi đây : lễ kỷ niệm ngày sinh của thần “tà giáo” Mirthra. Vào năm 330 hay 354, hoàng đế La Mã Constantin đã quyết định lấy ngày Noël là ngày 25 tháng 12.
Tới năm 354, Giáo hoàng Libère đã ấn định cử hành lễ vào ngày 25 tháng 12. Ngày này đã có một giá trị tượng trưng bởi theo Malachie 3/19 và Luc 1/78 người ta xem như sự hiện diện của Chúa Cứu Thế như một sự mở màn cho “mặt trời của công lý”. Cũng chính như thế buổi lễ Noël cũng là ngày sinh của Jésus mặt trời công lý.
Buổi lễ diễn ra vào ngày 25 tháng 12 dần dần phát triển về phương Đông và vùng Gaule (Pháp ngày xưa) : vào tới  năm 379 tại Constantinople, đầu thế kỷ thứ V tại đất Gaule, trong thế kỷ thứ V ở Jérusalem và vào cuối thế kỷ thứ V ở Ai Cập. Các giáo hội Đông Phương vào thế kỷ thứ IV cũng cử hành lễ với các hình thức khác nhau vào ngày 6 tháng Giêng để biểu dương cho Thượng đế.

Ý nghĩa lịch sử ngày lễ noel




Ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa, Noël còn là một ngày lễ gia đình, một ngày đặc quyền để tụ tập quây quần mọi người trong gia đình, mọi thế hệ trong gia đình. Ngày Lễ này dưới mọi hình thức được biểu lộ, tạo các kỷ niệm chung và duy trì tình cảm giữa mọi người trong gia đình với nhau. Mỗi người tìm được, bằng cách thức riêng của mình, để tạo nên một mối liên hệ : chia sẻ với nhau một bữa ăn chung, một đêm không ngủ, nghe thuật lại một câu chuyện nào đó, quây quần bên cạnh cây sa pin … Với địa vị ngày càng lớn lao của trẻ con trong mỗi gia đình, ngày Noël trở thành một buổi lễ của trẻ em : một đêm thần diệu mà hầu như mọi ước nguyện trẻ con được thành sự thật trong sự sung sướng của những người lớn tuổi trong gia đình.
Ngày Noël cũng là một thông điệp của hoà bình được gửi tới tất cả mọi người trên thế giới: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, Bình an dưới thế cho người Chúa thương.” đây là một câu được hát bởi những Thiên Thần báo tin sự xuất hiện của Vị Chúa Cứu Thế và Noël cũng là ngày người ta chia sẻ với ai bị bỏ rơi, bị cô đơn, bệnh hoạn và già yếu…
Chia sẻ bài đăng :