Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Phong tục cưới hỏi miền Trung có gì đặc biệt

Cũng tương tự như các phong tục cưới hỏi của các miền khác nhau trên cả nước về một số phong tục tiêu biểu. Tuy nhiên, nếu tách riêng ra, phong tục cưới hỏi miền Trung vẫn có những nét khác biệt, khá độc đáo và thú vị. Dưới đây là 7 nghi lễ mà một đám cưới ở miền Trung trải qua




1. Phong tục cưới hỏi miền Trung với nghi lễ rước lễ vật


Vào giờ đẹp đã được lựa chọn từ trước thì đoàn đại biểu nhà trai cùng đôi bê tráp sẽ mang lễ vật vào nhà gái. Trong nghi thức này, thì các đội hình rước lễ sẽ được sắp xếp theo thứ tự.

Đi đầu là trưởng đoàn dẫn lễ, sau đó là những người cao tuổi được sắp xếp theo vai vế từ trên xuống dưới. Cuối cùng là chú rể cùng đội bê tráp.

2.  Phong tục cưới hỏi miền Trung với nghi thức đón khách và đỡ lễ


Sau khi đoàn rước lễ của nhà trai vào nhà thì nhà gái sẽ ra đón khách và với đội bê tráp nữ sẽ ra nhận lễ. Lúc nào đội bê tráp nam sẽ trao tráp cùng phong bao lì xì đã chuẩn bị từ trước và trao cho đội tráp nữ, đồng thời đội bê tráp nữ sẽ trao lại phong bao lì xì đã được chuẩn bị trước cho đội tráp nam. Sau đó, hai đội để mâm tráp lên trên bàn đã được nhà gái chuẩn bị trước.

Kết thục màn trao lễ và đỡ lễ thì đội bê tráp nữ sẽ cùng với gia đình nhà gái rót trà mời nước đoàn đại biểu gia đình họ nhà trai.


3. Phong tục cưới hỏi miền Trung với nghi thức chào hỏi, trò chuyện


Với nghi thức này, đoàn đại diện hai họ sẽ giới thiệu các thành viên có mặt đầy đủ tại buổi lễ. Sau đó, đại diện họ nhà trai sẽ đứng lên thông báo lý do mang lễ vật đến để xin cho con, cháu trai nhà mình đính hôn với con gái nhà gái.
Tiếp đó, đại diện họ nhà gái sẽ đứng lên chấp thuận lý do của đoàn nhà trai. Cuối cùng, mẹ của chú rể sẽ cùng mẹ cô dâu mở tráp ăn hỏi và kết thúc nghi thức chào hỏi và màn trò chuyện.

4. Mẹ cô dâu sẽ dẫn chú rể lên phòng đón cô dâu ra mắt họ hàng


Sau khi nghi thức chào hỏi và trò chuyện kết thúc thì chú rể sẽ lên phòng đón cô dâu xuống nhà và rót nước mời họ mạc gia đình hai họ. Trước tiên là mời nước đoàn đại biểu họ nhà trai.

5. Phong tục cưới hỏi miền Trung với việc thắp hương bàn thờ tổ tiên


Bố mẹ của cô dâu sẽ dẫn cô dâu chú rể mà mang theo một phần lễ vật mà họ nhà trai mang đến lên thắp hương trên bàn thờ gia tiên. Trong nghi thức này, bố của cô dâu sẽ sử dụng lễ vật nến tơ hồng để đốt và đặt lên trên bàn thờ tổ tiên nhằm kính báo với tổ tiên con gái mình đã có người che chở và yêu thương chăm sóc.



6. Phong tục cưới hỏi miền Trung với nghi thức bàn bạc về đám hỏi


Sau khi việc thắp nhang xong, gia đình hai họ sẽ ngồi lại cùng bàn bạc về lễ cưới như đồ lễ, nghi lễ và ngày giờ diễn ra lễ cưới.

7.  Phong tục cưới hỏi miền Trung với nghi thức lại quả


Mẹ của cô dâu sẽ chia một phần lễ vật cùng mâm tráp lại cho đoàn của nhà trai. Nhà trai nhận lễ và xin phép ra về.

Trên đây, chính là nghi lễ đám hỏi miền trung và trình tự nghi lễ đám hỏi miền trung mà cho thuê xe 7 chỗ đã sưu tập và tổng hợp. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp ích rất nhiều cho các cặp uyên ương miền trung có được nghi lễ ăn hỏi ấm cúng và truyền thống nhất. Chúc các cặp đôi có được ngày lễ ăn hỏi như ý nhất.
Chia sẻ bài đăng :