Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Kinh nghiệm lái xe đường dài khi sử dụng dịch vụ thuê xe

Dịch vụ thuê xe hiện nay đang rất phổ biến, nhất là với các chuyến đi dài ngày bạn sẽ cần phải phải chuẩn bị cho mình một số hành trang hay bí quyết lái xe an toàn.
Lái xe đường dài và thường xuyên vô cùng nguy hiểm, do đó bạn sẽ cần đến những kinh nghiệm lái xe để có thể có được một chuyến đi đảm bảo an toàn nhất cho bạn. Bạn nên tham khảo một số lời khuyên hữu ích dưới đây.
Kinh nghiệm lái xe đường dài khi sử dụng dịch vụ thuê xe

1. Sẵn sàng cho chuyến đi dài

Việc chuẩn bị tinh thần cho một chuyến đi dài là một công việc bạn nên làm, trước tiên sức khỏe tốt là yêu cầu quan trọng nhất. Đặc biệt là khi thuê xe du lịch mà bạn tự lái, việc đảm bảo sức khỏe và ổn định tinh thần có ảnh hưởng rất lớn đến chuyến đi của bạn và gia đình.

2. Nghe nhạc và lương thực

Bạn cũng nên chọn một chiếc xa có hệ thống âm thanh khi thuê xe hoặc bạn cũng có thể cầm theo các thiết bị chơi nhạc ví dụ như ipod hay mp3. Trong khi di chuyển những bài hát yêu thích với giai điệu nhẹ nhà chắc chắn sẽ là điều làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi nhiều tiếng trên xe. Âm nhạc sẽ giúp bạn xóa bỏ đi mệt mỏi, làm tăng thêm hưng phấn cho bạn.
Kinh nghiệm lái xe đường dài khi sử dụng dịch vụ thuê xe

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một chút đồ ăn vặt hay trái cây để có thể giúp bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh mang theo các đồ ăn có nhiều muối nhé, bạn cũng không nên ăn quá nhiều sẽ làm cho bụng của bạn cảm thấy khó chịu. Tư thế ngồi lái xe cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc lái xe an toàn. Những loại đồ uống có chất kích thích như rượu hay bia, café bạn cũng nên tránh sử dụng khi lái xe.

3. Bảo dưỡng xe

Việc kiểm tra bảo dưỡng xe là một điều rất cần thiết cho bạn, nhất là với những hành trình dài. Khi thuê xe bạn cũng nên check thật kĩ chiếc xe tránh hỏng hóc hay gặp sự cố đáng tiếc trên đường, tốt nhất là bạn nên mang chiếc xe đó đi bảo dưỡng hoặc yêu cầu chủ xe bảo dưỡng cho chiếc xe mà bạn định thuê. Một số bộ phận quan trọng như ắc quy, hệ thống làm mát, phanh, lốp xe đều phải ở trong trạng thái hoạt động tốt nhất.

4. Chạy tốc độ vừa phải

Khi di chuyển bạn nên tìm đường trước, lên lịch trình và chọn những cung đường dễ đi nhất. Bạn không nên đi quá nhanh hoặc quá chậm, sử dụng tốc độ vừa phải để bạn có thể xử lý nhanh nhất những tình huống giao thông trên đường.
Kinh nghiệm lái xe đường dài khi sử dụng dịch vụ thuê xe

5. Chọn đường có nhiều người đi lại

Những cung đường nằm cạnh khu dân cư hay có mật độ giao thông cao cũng là một việc bạn nên làm. Điều đó làm cho bạn có thể dễ dàng xử lý được các tình huống giao thông, khi gặp tai nạn bạn cũng sẽ có nhiều sự giúp đỡ hơn. Đồng thời điều đó cũng tránh cho bạn khỏi tình trạng trộm cướp xe, nhất là với những người đang sử dụng dịch vụ thuê xe du lịch.

6. Không vội vàng, giữ bình tĩnh

Khi lái xe bạn cần phải giữ được sự bình tĩnh tuyệt đối cho mình, hãy lái xe với tinh thần thoải mái nhất có thể. Bất kỳ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi bạn có thể dừng và nghỉ ngơi hoặc tranh thủ ngủ khoảng 15 – 20 phút cho tỉnh táo. Không nên vội vàng bởi nó có thể gây ra nhiều rủi ro cho bạn.
Kinh nghiệm lái xe đường dài khi sử dụng dịch vụ thuê xe

7. Tận hưởng không khí tự nhiên


Lái xe bạn cũng nên hé cửa để trao đổi khí với bên ngoài hay bạn có thể chuyển chế độ lấy gió từ bên ngoài cho chiếc xe. Điều này sẽ tránh cho bạn và người thân gặp phải tình trạng say xe, đồng thời không khí tự nhiên còn giúp bạn tỉnh táo hơn nữa đấy.
Chia sẻ bài đăng :