Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Lưu ý lái xe an toàn khi thuê xe số tự động

Dịch vụ thuê xe ngày càng phổ biến và trở thành một trong những ngành dịch vụ có nhu cầu khá cao. Xe số tự động có lẽ là loại xe mà nhiều người lựa chọn nhất.
Là một trong những loại xe khiến người lái cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi vận hành, Xe ô tô với hộp số tự động hầu như loại bỏ hết các thao tác vận hành thông thường, đặc biệt là nó rất khó chết máy, tăng ga không hề bị giật và bạn có thể dễ dàng khởi động chiếc xe. Đó đều là những ưu điểm hoàn hảo nhất của chiếc xe, cũng chính vì thế mà rất nhiều người lựa chọn xe số tự động khi thuê xe du lịch hay có công việc gì đó.
Lưu ý lái xe an toàn khi thuê xe số tự động

Mặc dù với nhiều ưu điểm như vậy nhưng khi thuê xe số tự động bạn cũng phải nắm được lưu ý để có thể giữ được an toàn cho chính mình. Có rất nhiều người khi vận hành loại xe này thường bỏ qua các bước cơ bản, không đúng theo kỹ thuật nên thường xảy ra nhiều sự cố hay tai nạn bất ngờ. Bạn có thể tham khảo một số nguyên tắc lái xe số tự động an toàn và tiết kiệm được nhiên liệu dưới đây.

1. Lái xe tạo đà, số cao vòng tua thấp

Nếu bạn quyết định chọn lựa thuê xe số tự động thì khi lái xe trước hết bạn phải điều chỉnh là gương xe, điều chỉnh lại ghế ngồi cho thoải mái nhất và thắt dây an toàn. Sau đó trước khi bật công tắc khởi động xe bạn nên kiểm tra lại tay số ở vị trí chữ P hay chưa.
Bạn cũng cần phải nắm bắt và tận dụng được lực quán tính của chiếc xe, không cần phải nhấn ga để rồi đèn đỏ lại phanh ở những nơi có mật độ phương tiện giao thông cao. Để tạo được sự an toàn cho chuyến đi bạn cần phải chuyển tay về OD, D hay R sau đó nhả phanh tay.
Lưu ý lái xe an toàn khi thuê xe số tự động

Xe số tự động thì cả phần phanh tay và cần số đều có một điểm chung đó chính là phải nhấn nút mở khóa và nó thường nằm ngay ở phần đầu phanh tay, đầu tay số. Bạn nên thực hiện dứt khoát việc nhả phanh tay để tránh tình trạng lửng lơ.
Những chiếc xe số tự động khi bạn thuê xe du lịch nó cũng giống với xe số sàn khi đang cài số thì bạn sẽ không cần phải nhấn ga mà bạn chỉ cần nhấc chân nhẹ ra khỏi phanh cũng đã làm cho chiếc xe từ từ lăn bánh rồi. Bạn nên nhấn ga để tăng tốc cho chiếc xe khi mà xe không chuyển động hoặc chiếc xe chuyển động quá chậm.

2. Khi cần giảm tốc

Với chiếc xe số tự động khi mà bạn cần giảm tốc độ thì bạn chỉ cần nhấp nhẹ chân phanh và giữ liên tục là được. Khi bạn dừng đèn đỏ thì bạn cũng có thể kéo phanh tay hoặc nhấp phanh chân và chuyển xe về số N. Nếu như bạn dừng xe lâu thì bạn nên chuyển tay số về vị trí P  và kéo phanh tay để cho đôi chân của bạn được thư giãn nhiều hơn.
Chắc chắn khi bạn sử dụng các dịch vụ thuê xe du lịch thì bạn cũng phải thực hành thuần thục với chiếc xe trước khi nhận xe và bắt đầu chuyến hành trình của mình. Bởi như vậy bạn mới có thể đảm bảo được an toàn cho tất cả các thành viên trong gia đình cũng như của chính bạn.
Lưu ý lái xe an toàn khi thuê xe số tự động


Đó đều là những điều mà Công ty TNHH Đầu tư & Thương mại Đức Vinh muốn chia sẻ cho các bạn. Chúc các bạn có được một chuyến đi an toàn và ý nghĩa với các dịch vụ cho thuê xe giá rẻ của chúng tôi. Hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi để có được sự tư vấn hoàn hảo nhất.
Chia sẻ bài đăng :