Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Các nghi lễ cưới hỏi của người miền Bắc

Lễ cưới là một trong các dịp quan trọng. Do vậy lễ cưới trải qua rất nhiều các giai đoạn khó khăn. Vì thế, không phải người nào cũng có thể nắm rõ những trình tự cưới hỏi của dân tộc kinh. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số thủ tục diễn ra 1 lễ cưới của dân tộc kinh như sau

>>> Dịch vụ cho thuê xe cưới giá rẻ tại Hà Nội  dịch vụ cho thuê xe cưới giá rẻ nhất hiện nay

Những nghi lễ cưới hỏi của người Việt



-Lễ dạm ngõ là việc gặp gỡ hai bên gia đình, hàm ý lần đầu tiên được biết nhau một cách công khai. Từ đó thỏa thuận, tiến tới tác thành, tổ chức cho hai con. Lễ vật mang sang nhà gái thường là trầu, cau, rượu, chè.

-Nghi thức Ăn hỏi hay còn gọi là lễ vấn danh, theo tục xưa là hỏi tên tuổi cô gái, tuy nhiên hiện nay cha mẹ đôi bên đã biết biết rõ . Cô gái nhà nào đã nhận lễ vấn danh coi như đã có nơi, có chốn. Sau ngày nghi thức ăn hỏi, phải có báo hỷ, chia trầu.

Nhà gái lấy trong lễ vật nhà trai đưa tới một lá trầu, một quả cau, một gói trà nhỏ, một cái bánh cốm, hoặc vài hạt mứt. Tất cả gói thành hộp hay phong bao giấy hồng, mang tới cho các gia đình họ hàng, bạn hữu của nhà gái. Nhà trai cũng báo hỉ, nhưng không phải có lễ vật này mà chỉ cần thiếp báo hỉ. Thêm vào đó, hai họ định luôn ngày cưới.

>>> Xem thêm:  Dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ , cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ  đi đón dâu cùng đoàn


-Nghi thức cưới - Thành hôn gồm các nghi thức dưới đây:

+Lễ nạp tài: Là ngày nhà trai đem sính lễ sang nhà gái để rước dâu. Ý nghĩa của lễ nạp tài là nhà trai góp phần với nhà gái chi phí cỗ bàn, cho nhà gái và cô dâu biết mọi thứ đã chuẩn bị đầy đủ. Bố mẹ chồng sẽ trao trang sức cho cô dâu lúc làm lễ ở nhà gái để cô dâu có thể yên tâm xây dựng tổ ấm mới.

+Nghi thức xin dâu: Trước giờ đón dâu, mẹ chú rể hoặc một hai bà cô, bà dì, họ hàng thân thích (nữ) sang nhà gái để xin được đón dâu. Lễ vật trong lễ cưới của người Việt thường là tráp đựng trầu têm cánh phượng.

+Nghi thức rước dâu: Nhà trai đưa đoàn sang nhà gái đón dâu về, thường đi bằng xe.

Rước dâu vào nhà
Lễ tơ hồng
Trải giường chiếu
Lễ hợp cẩn
Tiệc cưới


-Nghi thức lại mặt: Lễ do chú rể mang về nhà gái sau đám cưới từ 2 đến 4 hôm như một lời cảm ơn bên thông gia.

Với những nghi lễ cưới hỏi của người kinh mà chúng tôi chia sẻ hi vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn! Chúc các bạn có một đám cưới hạnh phúc, một lễ cưới trọn vẹn và viên mãn nhất
Chia sẻ bài đăng :