Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

7 món ăn ngon tại Hà Giang bạn cần nếm thử

Hà Giang không chỉ là một điểm du lịch thu hút nhiều người mà còn mang nhiều nét hấp dẫn bởi những món ăn độc đáo, mang đậm bản sắc núi rừng. Các món ăn dân tộc không chỉ được chế biến công phu mà còn mang rất nhiều hương vị mới mẻ.
Dịch vụ cho thuê xe tại công ty Đức Vinh luôn sẵn sàng cùng quý khách trong hành trình khám phá ẩm thực Hà Giang.
Thắng Cố
7-mon-anngon-tai-Ha-Giang-ban-can-nem-thu

Thắng cố được biết đến là một đặc sản của Hà Giang. Món này được chế biến từ nội tạng và xương của trâu, bò cùng các loại thảo quả đem đến một hương vị đặc biệt.
Tới Hà Giang bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nồi thắng cố khói bay nghi ngút, mùi thơm đặc trưng. Thưởng thức thắng cố cùng với ly rượu ngô thì bạn mới có thể cảm nhận được hết hương vị của món ăn đặc biệt này.
Rêu Nướng
7-mon-anngon-tai-Ha-Giang-ban-can-nem-thu

Rêu nướng là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người dân tộc Tày.
Rêu nướng là món ăn đặc sản Hà Giang lạ miệng, ăn ngon, bổ mà lại có hương vị rất riêng. Món này được chế biến từ rêu tươi lấy từ các khe suối, sau đó được rửa sạch và vò hết nhớt mới đem về làm món rêu nướng.
Cháo Ấu Tẩu
Khi đến Hà Giang, bạn đừng quên thưởng thức món cháo Ấu Tẩu. Cháo ẩu tẩu cũng được nấu từ gạo nếp nương, rồi bỏ thêm thành phần chính là ấu tẩu và chân giò lợn.

Các gia vị đặc trưng này tạo nên hương vị ngậy, bùi cay và còn có vị đắng của cháo. Vị đắng ngắt nơi đầu lưỡi, nhưng khi càng ăn, vị đắng ấy càng hấp dẫn lại khiến ai nấy đều muốn ăn mãi không thôi.

7-mon-anngon-tai-Ha-Giang-ban-can-nem-thu

Phở Chua Hà Giang
Món phở đặc trưng của nơi đây có vị chua chua, lạ miệng ăn rất mát. Nguyên liệu bao gồm: thịt lợn rán, vịt quay, lạc đã chao dầu, lạp xường hoặc xúc xích tự chế. Nguyên liệu chính là bánh phở tươi được tráng mềm.
Một số loại rau ăn kèm với phở: rau húng thơm, tỏi tươi, đu đủ hoặc dưa chuột nạo.
Xôi Ngũ Sắc
7-mon-anngon-tai-Ha-Giang-ban-can-nem-thu


Xôi ngũ sắc có 5 màu gồm trắng, vàng, tím, đỏ, xanh được hoà hợp lại lại với nhau. Xôi được chế biến từ loại gạo nếp thơm và dẻo được trồng trên các khe núi. Xôi ngũ sắc luôn dẻo thơm dù bạn có để lâu, mùi thơm đặc trưng giúp bạn có thể ăn mà không cần kèm thêm bất kì gia vị nào khác.
Lạp Xường Hà Giang
Lạp xường được làm từ thịt nạc và thịt mỡ thái miếng rồi ướp gia vị, rượu trắng, nước gừng, quả mắc mật xay nhỏ rồi dồn vào trong lòng non. Sau đó đem phơi nắng cho khô dần hoặc hong gác bếp sau 5-7 hôm là ăn được.
Măng Cuốn Nhồi Thịt
7-mon-an-ngon-tai-Ha-Giang-ban-can-nem-thu

Món măng cuốn nhồi thịt là món ăn đặc sản mang hương vị rất riêng của người Hà Giang. Nguyên liệu chính của món này là măng vầu, sau khi luộc được vớt ra, để nguội và đem cuốn. Nhân của món ăn này được làm bằng thịt gà được băm nhuyễn trộn với trứng, hành, rau răm và hạt tiêu. Món ăn có vị ngọt pha với chút đắng của măng vầu kết hợp với thịt gà béo béo, mùi thơm của rau răm tạo nên một hương vị ấn tượng.
Để cùng quý khách khám phá ẩm thực nơi đây, công ty TNHH Vận tải và Du lịch Đức Vinh chuyên cho thuê xe du lịch với chất lượng tốt nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng. Liên hệ với công ty để biết thêm chi tiết.
>>>Mời các bạn tham khảo thêm: Cho thuê xe cưới
Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Đức Vinh
P206, chung cư G3C Vũ Phạm Hàm – Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội
Hotline: 0243.724.6688
Số điều hành: 0946.021.222 – 0912.206.287 – 0919.942.155
Email: thuexeducvinh@gmail.com
Đức Vinh rất hân hạnh được phục vụ quý khách!



Chia sẻ bài đăng :