Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Những món ăn ngon của Ba Vì mà bạn nên thử

Không chỉ có phong cảnh đẹp, thời tiết dễ chịu mà Ba vì còn có vô vàn đặc sản, món ăn ngon hấp dẫn bao du khách. Đã một lần đến Ba Vì, ăn thử những món ăn ngon của Ba Vì thì sẽ chẳng có ai quên được hương vị rất đặc biệt của chúng.

Món ăn của Ba Vì không kiêu sa, cầu kì hay sang trọng mà vô cùng mộc mạc, giản dị nhưng lại có sức hút riêng. Hãy cùng khám phá ẩm thực của mảnh đất này qua một số món ăn ngon của Ba Vì dưới đấy nhé.

Gà đồi

Ba Vì có nhiều vùng đồi núi thấp nên là địa thế lý tưởng để hình thành các trang trại quy mô lớn dùng để nuôi gà. Gà ở Ba Vì được nuôi thả tự do, chúng tự kiếm ăn, bay nhảy nên thịt rất săn chắc và thơm ngon. Đây là một trong những đặc sản Ba Vì được nhiều du khách ưa thích. Gà đồi có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau, món nào cũng tuyệt ngon, có thể kể đến gà đồi luộc, súp ngô gà, thịt gà đồi rang muối, gà om nước dừa,…

nhung-mon-ngon-cua-ba-vi-ma-ban-nen-thu

Món ăn từ lợn rừng

Nếu đến Ba Vì mà bạn bỏ qua những món ăn từ lợn rừng thì quả là đáng tiếc đấy. Lợn rừng thịt mềm, thơm, phần da dày và ăn không hề bị ngán. Nó được chế biến thành những món ăn vô cùng độc đáo như: xào lăn, nướng chảo, hấp, gỏi, kho ngũ vị hương,… đảm bảo chỉ một lần nếm thử thôi là bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị thơm ngon ấy.

nhung-mon-ngon-cua-ba-vi-ma-ban-nen-thu

Cá sông Đà

Cá sông Đà được biết đến là một trong những đặc sản nổi tiếng của Ba Vì, khi du khách đến đây đều muốn thưởng thức những món ăn được làm từ loại cá này. Có thể kể đến một số món như: cá ngạnh rán, canh cá lăng, cá nheo om chuối đậu, cá ngạnh rán,…

nhung-mon-ngon-cua-ba-vi-ma-ban-nen-thu

Bánh tẻ Phú Nhi

Bánh tẻ nơi đây trắng ngần, thơm ngậy và mềm mại, chinh phục cả vị giác của những người khó tính nhất. Chính vì vậy du khách đến Ba Vì ai cũng muốn tìm mua loại bánh này về làm quà cho người thân, bạn bè của mình cùng thưởng thức.

nhung-mon-ngon-cua-ba-vi-ma-ban-nen-thu

Rau Sắn muối chua

Rau sắn không phải là một món cao lương mĩ vị, càng không màu mè, đòi hỏi chế biến cầu kì thế nhưng luôn hấp dẫn bao thực khách. Vào mùa thu hoạch sắn, người dân nơi đây thường hái những búp sắn non về vò khéo léo làm sao cho sắn mềm. Sau khi vò xong thì trộn với chút muối rồi đem cho vào vại hoặc bình sành, đổ nước ủ chua cho chín.
nhung-mon-ngon-cua-ba-vi-ma-ban-nen-thu

Rau sắn muối chua có vị chua thanh mát, lạ miệng, chỉ cần vớt ra rửa lại với nước rồi luộc lại, đem xào cũng rất ngon rồi. Cầu kì hơn là nấu với tép, xương lợn, cá hay thịt gà,… hương vị rất tuyệt. Mộc mạc, giản dị nhưng rau sắn muối chua luôn nằm trong danh sách những món ăn ngon của Ba Vì được nhiều người ưa thích.

Khoai sọ nấu canh xương

Canh khoai sọ là món ăn dân dã nhưng được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon của nó. Khoai sọ mềm bùi, xương đậm đà cùng với rau thơm mát lành khiến cho món canh khoai sọ hấp dẫn biết bao người. Trong tiết trời se se lạnh mà có món canh khoai sọ ăn cùng cơm nóng thì không còn gì bằng.

nhung-mon-ngon-cua-ba-vi-ma-ban-nen-thu

Đến Ba Vì được ngắm cảnh đẹp, đắm mình trong thiên nhiên, hít thở không khí trong lành lại còn được ăn ngon, thật tuyệt đúng không nào. Hãy ghi nhớ những món ăn ngon của Ba Vì trên để nếu có dịp du lịch Ba Vì thì không bỏ lỡ nhé. Chúc các bạn sẽ có chuyến đi thật thú vị với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.




Chia sẻ bài đăng :