Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Chuẩn bị cho đám cưới nhà gái cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị đám cưới cho nhà gái luôn là điều mà các gia đình có con gái băn khoăn. Hãy cùng nhau gỡ gối để có sự chuẩn bị được vẹn toàn nhất nhé.

Tất cả những công việc chuẩn bị trước đám cưới đều rất quan trọng, vì sự chuẩn bị của bạn chu đáo thì đám cưới sẽ càng diễn ra thuận lợi như ý muốn.

Note lại những công việc nhà gái phải chuẩn bị gì cho đám cưới dưới đây để hoàn thiện bản kế hoạch của mình nhé.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân cho cô dâu và chú rể

Đây là việc mà nhiều người bỏ qua vì nghĩ rằng không quá cần thiết, Tuy nhiên, bác sĩ khuyến khích các cặp vợ chồng sắp cưới nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân và đây cũng là một trong những việc cô dâu chuẩn bị đám cưới cho nhà gái cần làm trước tiên.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân để dự báo được trước những vấn đề về sinh sản để cuộc sống hôn nhân sau này thêm gắn kết. Nên lựa chọn bệnh viện hoặc địa chỉ khám uy tín để được bác sĩ đưa ra lời khuyên tốt nhất nhé.

Lựa chọn ngày cưới và lên danh sách khách mời

Theo phong tục truyền thống của người Việt Nam thì phần lớn ngày cưới sẽ được chọn dựa theo tuổi của cô dâu. Sau khi xem ngày xong 2 nhà sẽ ngồi lại bàn bạc để đưa ra quyết định cuối cùng, thuận lợi cho tất cả mọi người.

Tiếp theo đó là lên danh sách khách mời. Phần này sẽ do bố mẹ và cô dâu cùng bàn bạc để lựa chọn. Số lượng khách mời này rất quan trọng vì nó là căn cứ để tiến hành in thiệp cưới và đặt cỗ cho ngày cưới chính.

Lên kế hoạch dự trù kinh phí ban đầu cho đám cưới

Đám cưới bên nhà gái cần chuẩn bị những gì? Câu trả lời là nên dự trù chi phí. Nhiều người chủ quan không để ý đến vấn đề này mà nghĩ rằng cứ chi tiêu, cuối cùng tổng kết sau. Nhưng chính việc làm này gây lãng phí rất nhiều. Trước khi lên kế hoạch ngân sách mọi người hãy tiến hành tìm hiểu giá cả thị trường về tất cả các dịch vụ sau đó dự trù kinh phí cho từng việc một để tránh phát sinh quá nhiều ngoài tầm kiểm soát.

Cần tính toán và cân đối thật chi tiết với kinh phí mà gia đình có thể chi trả để cô dâu, chú rể không phải gánh nợ sau đám cưới.

Chuẩn bị đội bê lễ ăn hỏi

Trước ngày cưới diễn ra là lễ ăn hỏi, nhà gái cần phải chuẩn bị đội đỡ lễ nữ, nếu như nhà trai ở xa có thể giúp nhà trai chuẩn bị luôn cả đội đỡ lễ nam.

Lựa chọn nhà hàng để đặt cỗ

Đây là việc mà nhà gái chuẩn bị gì cho đám cưới. Nếu như gia đình không tự nấu cỗ thì cần đặt cỗ sớm để nhà hàng có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Mọi người nên đặt dư ra khoảng 2-3 mâm cỗ tránh trường hợp bạn bè người thân có file đính kèm đi cùng sẽ phát sinh thêm chỗ ngồi.

Dọn dẹp và trang trí lại nhà cửa trước ngày cưới

Công việc cuối cùng trước ngày cưới chính là trang trí lại nhà cửa và dựng rạp. Bàn thờ tổ tiên phải được trang hoàng thật đẹp mắt để tưởng nhớ công ơn của tổ tiên. Tiếp đến là trang trí không gian của ngôi nhà bằng những rèm, câu chữ, hình ảnh đẹp mắt. Trước cổng nhà sẽ là một cổng hoa xinh xinh cho ngày trọng đại thêm tuyệt vời. Và tất nhiên, mọi thứ cần được hoàn tất trước một ngày khi diễn ra lễ cưới.

Trên đây là một số chia sẻ về chuẩn bị cho đám cưới nhà gái chúc mọi người có một đám cưới vui vẻ và hạnh phúc nhất.
Chia sẻ bài đăng :