Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Bảng kế hoạch đám cưới đầy đủ chi tiết

Đối với những cặp đôi chuẩn bị kết hôn thì xây dựng một bản kế hoạch đám cưới chi tiết đầy đủ rõ ràng là điều nên làm. Bài viết sau đây là chia sẻ một số kinh nghiệm khi chuẩn bị để đám cưới diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất. Còn chần chừ gì nữa, tham khảo và note lại ngay nhé. 

Bảng kế hoạch đám cưới nên bắt đầu từ đâu?

Thông thường, các đám cưới sẽ có khoảng thời gian chuẩn bị trung bình là 3 tháng, nhiều nhà chủ động hơn thì có thể bắt đầu bàn bạc sớm cách đó 1 năm hoặc 6 tháng, nhưng phần lớn khoảng thời gian 3 tháng vẫn phổ biến nhất. 

Bảng kế hoạch đám cưới đầy đủ chi tiết

Có quá nhiều công việc cần phải chuẩn bị cho một đám cưới, thế nên việc gì cần làm trước, việc gì để làm sau… không phải ai cũng am hiểu những điều này. Để tránh công việc không bị chồng chéo lên nhau đừng quên bảng kế hoạch tổ chức đám cưới này nhé. 

Trước đám cưới 3 tháng cần làm những gì? 

Điểm tên một số công việc cần làm trước đám cưới 3 tháng của cả nhà cô dâu và chú rể: 

  • Sửa sang nhà cửa: trang trí lại không gian trong nhà, dọn dẹp không gian phía ngoài, sơn lại các bức tường cũ để ngôi nhà đẹp hơn. Đây là bước cần được thực hiện đầu tiên vì nếu cận ngày cưới mới bắt đầu sửa thì sẽ rất bẩn và sợ không kịp tiến độ cho ngày cưới chính.  

  • Nhà trai chuẩn bị trang trí lại phòng tân hôn: người xưa vẫn thường quan niệm phòng tân hôn phải được sửa sang mới, các vật dụng từ giường tủ… cũng nên mua mới để lấy may cho cô dâu chú rể. 

  • Hai gia đình gặp mặt, cùng nhau bàn bạc để đưa ra thống nhất cần làm gì cho ngày cưới của hai con. Thống nhất ngày cưới và các quy tắc cần thiết trong ngày cưới để tránh mâu thuẫn.

  • Lên ngân sách dự kiến cho đám cưới: đây là bước rất quan trọng, các bạn cần phải xác định rõ số tiền cần chuẩn bị cho đám cưới của mình, đồng thời chuẩn bị dư thêm để phòng những trường hợp phát sinh. Thông thường, một đám cưới sẽ có những khoản cố định cho các công việc như: chụp ảnh cưới, mâm quả ăn hỏi, trang phục cưới cho cô dâu chú rể, vàng cưới làm hồi môn, nhẫn cưới, trang điểm, in thiệp cưới, thuê xe cưới, thuê quay phim chụp ảnh, chi phí cỗ cưới… chi phí cho một đám cưới bình thường rơi vào khoảng 80 đến 100 triệu, ngoài ra còn tùy thuộc vào hoàn cảnh từng gia đình mà các khoản chi phí có thể thấp hoặc cao hơn. 

  • Lên danh sách khách mời: việc này cần được bàn bạc kỹ, cô dâu chú rể hãy cùng ngồi lại vì rất nhiều cặp đôi có những nhóm bạn chơi chung, thì nên cân nhắc xem nếu nhà gái mời thì nhà trai không nên mời nữa để tránh gây khó xử cho khách mời. Danh sách khách mời cũng không nên quá ôm đồm, lựa chọn khách mời cần thiết và quan trọng. 

  • Lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới: nếu như gia đình không có không gian để dựng rạp tổ chức tiệc cưới thì cần lựa chọn địa điểm sớm để đặt cọc tránh tình trạng đông đám cưới không đặt được địa điểm ưng ý. 

  • Lên thực đơn cho tiệc cưới: nếu tổ chức đám cưới tại nhà hàng thì cần lên danh sách món ăn để nhà hàng chuẩn bị. Còn nếu gia đình tự nấu cỗ tại nhà thì hãy nhớ nhờ người làm và bàn bạc cụ thể với người nấu cỗ. 

  • Chụp ảnh cưới: ảnh cưới là để lưu giữ những kỉ niệm ngọt ngào, vì thế hãy thu xếp thời gian để lựa chọn địa điểm và chụp ảnh cưới nhé. Mọi người có thể chụp tại phim trường hoặc ngoại cảnh đều được. 

    Bảng kế hoạch đám cưới đầy đủ chi tiết

Trước đám cưới 1 tháng cần làm những công việc gì? 

Theo lịch trình chi tiết của bản kế hoạch đám cưới, trước đám cưới 1 tháng mọi người cố gắng hoàn thiện tất cả những đầu việc dưới đây nhé: 

  1. In thiệp cưới và bắt đầu mời cưới: thiệp cưới sau khi in xong có thể bắt đầu mời luôn trước 1 tháng đối với người thân, bạn bè ở xa để mọi người lên kế hoạch sắp xếp công việc về dự đám cưới. 

  2. Chọn trang phục cưới: thông thường sát ngày cưới sẽ rất bận rộn, thế nên các cặp đôi hãy lựa chọn trang phục cưới luôn khi chụp ảnh cưới để không mất nhiều thời gian và có nhiều sự lựa chọn trang phục hơn.

  3. Bàn bạc và tìm địa điểm đi tuần trăng mật;

  4. Tìm và nhờ người bưng tráp quả cho lễ ăn hỏi, nếu không nhờ được người có thể thuê dịch vụ sớm để chủ động hơn. 

  5. Mua nhẫn cưới: tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà các cặp đôi sẽ quyết định mua nhẫn cưới khác nhau. Nhiều người muốn đặt nhẫn riêng thì nên đặt trước 1 tháng thậm chí là lâu hơn chút để kịp ngày. 

  6. Sắm sửa dần các vật dụng trang trí cho ngày cưới: nếu rạp cưới đã thuê dịch vụ trọn gói thì mọi người chỉ cần trang trí thêm một số vật trong trong nhà như: dán thêm chữ song hỷ, kim tuyến…

  7. Phân công công việc cho tiệc cưới: đây là việc quan trọng, đặc biệt đối với những gia đình không thuê dịch vụ trọn gói. Cần phân công rõ ràng xem ai là người tiếp khách, ai là người dẫn khách tới bàn ăn, ai phụ trách bếp, ai phụ trách dọn dẹp, nước nôi… phân công người cụ thể rõ ràng để công việc được chạy trơn tru hơn. 

  8. Cô dâu, chú rể: dành thời gian nghỉ ngơi trước ngày cưới để có sức khỏe tốt nhất. 

Các bạn thân mến, việc lập một bản kế hoạch đám cưới chi tiết không khó, trên đây là những công việc cơ bản mà bất cứ đám cưới nào cũng phải thực hiện, mọi người có thể căn cứ vào đó để tự lập kế hoạch cho cẩm nang đám cưới của mình nhé.


Chia sẻ bài đăng :