Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Khám phá balo của dân phượt chuyên nghiệp

Phượt đã không còn xa lạ đối với các bạn trẻ, nhất là những bạn đam mê đi khám phá. Những hành trình tự mình trải nghiệm các cung đường, ngọn đèo, lội suối để đến những vùng đất xinh đẹp, đời sống văn hóa của người dân là cho nhiệt huyết thanh xuân như được rực cháy. Và cứ thế, sau mỗi chuyến đi họ lại học được bài học cảm thông, để rồi trong lòng lại sôi sục một cuộc hành trình khám phá mới.

Nếu bạn là dân phượt chuyên nghiệp thì chắc chắn đã biết chuẩn bị cho mình những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi. Song, với những bạn trẻ đam mê mà chưa có dịp trải nghiệm thực tế, muốn bắt tay vào chuyến phượt đầu tiên thì phải chuẩn bị những gì? 


Hãy cùng khám phá xem trong hành trình phượt thì dân chuyên nghiệp mang theo những gì nhé!

  • Balo 

Chiếc balo chính là vật dụng quan trọng của những dân phượt. Trong đo chứa đựng tất cả vật dụng cần thiết của chuyến đi, vì vậy bạn cần phải chọn chiếc balo lớn và chắc chắn. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn sao cho hợp lý nhất phù hợp với thể trạng của mình. 

Khám phá balo của dân phượt chuyên nghiệp
Đồ dùng cần thiết cho mỗi chuyến đi phượt

  • Đồ dùng sinh hoạt 

Quần dài: 1-3 chiếc trong đó có 1 chiếc sử dụng thường xuyên trên đường, 1-2 chiếc còn lại chỉ sử dụng để làm phương án dự phòng khi quá bẩn hoặc ướt.

Áo phông mỏng mặc ở trong cùng, số lượng áo này thì tương đương với số ngày bạn đi, mang khoảng từ 3-5 chiếc là okie.

Áo khoác: Tùy vào tình hình thời tiết mà bạn cân nhắc có nên mang theo hay không. Nếu trời vào mùa hè thì bạn cũng nên mang theo 1-2 chiếc áo mỏng vì lên những vùng núi cao thường sẽ hơi se lạnh về đêm. Và nếu chuyến phượt của bạn vào mùa đông, hãy nhớ mang theo chiếc áo khoác thật dày để đảm bảo bạn đủ ấm áp nhé.

Khăn quàng cổ: Với mùa hè bạn chỉ cần một vài chiếc khăn rằn dùng để quấn cổ và quấn đầu sẽ có tác dụng chắn nắng và thấm mồ hôi trên đầu. Vào mùa đông thay khăn rằn bằng khăn len để giữ nhiệt tốt hơn.

Khoảng 3-5 đôi tất và 3-5 bộ quần/áo lót. 


Khám phá balo của dân phượt chuyên nghiệp
Các phượt thủ trên cung đường

Giày dép: nên sử dụng loại giày thể thao có độ bám tốt, đi thoải mái cho chân. Và nhớ mang theo thêm một chiếc dép mền nhé rất phù hợp khi bạn đã đi đến nơi và nghỉ ngơi chiếc dép mềm sẽ khiến bạn thoải mái nhất đấy

Khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội đầu, xà phòng tất cả những thứ này bạn nên bỏ gọn vào trong một chiếc túi đựng đồ cá nhân.

Túi ngủ cho những chuyến đi ngủ lều.

  • Giấy tờ tùy thân

Giấy phép lái xe: Thứ bắt buộc phải có nếu chuyến đi của bạn có một hành trình bất kỳ sử dụng xe máy.

Đăng ký xe, bảo hiểm xe: Những thứ cần thiết để tránh gặp rắc rối với CSGT khi đi trên đường

Hộ chiếu + CMND: Để chắc chắn cho chuyến đi an toàn thì bạn nên mang theo giấy tờ này để khi có kiểm tra thì có thể chứng minh bản thân mình.

Đồ dùng điện tử

- Dao đa năng, đèn pin, bật lửa

- Điện thoại, mang theo smartphone thì nhớ kiếm mấy cục pin dự phòng

- Máy ảnh.

Khám phá balo của dân phượt chuyên nghiệp
Các phượt thủ chụp ảnh lưu niệm

  • Đồ dùng cho chiếc xe 


Trước khi đi bạn nhớ kiểm tra xe của mình cẩn thận nhé như : phanh, xăng, dầu,... sao cho mọi thứ ở mức độ ổn nhất có thể. Khi hỏng xe tại khu vực có dân cư tốt nhất hãy mang xe đến thẳng hàng, vừa nhanh lại vừa đảm bảo.

Chỉ khi đi vào những khu vực thưa thớt hoặc không có dân sinh sống thì mới phải tự mình sửa xe, ở đây chúng mình chỉ gợi ý một số dụng cụ cơ bản để sửa chữa những lỗi nhỏ trên đường trong đoàn của bạn cũng lên có dụng cụ để sửa những lỗi đơn giản của xe máy nhé.


Hãy chuẩn bị thật kỹ càng rồi mới bắt đầu chuyến đi phượt của mình nhé! Nếu bạn là dân “gà” lần đầu phượt, hãy khởi động bằng những chuyến phượt nhỏ ngắn ngày để lấy thêm kinh nghiệm. Đó sẽ là cuộc hành trình bước đệm để bạn trở thành cựu thủ cho những chuyến phượt đúng nghĩa!





Chia sẻ bài đăng :