Dvu Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Điều Hành: 0243.724.6688 ! Website chính thức http://chothuexe.pro.vn/

Lễ cưới cổ truyền của Hàn Quốc

Lễ cưới truyền thống của Hàn Quốc là một phần trong kho tàng văn hóa đa dạng và phong phú của người Hàn. Theo nghi lễ cổ truyền, đám cưới của người Hàn Quốc được gọi là Taerye. Lễ cưới được tổ chức linh đình mà trang trọng, với nhiều thủ tục, nghi lễ kéo dài và cầu kỳ.

  Lễ cưới cổ truyền của Hàn Quốc

Để thực hiện một lễ cưới theo đúng nghi thức truyền thống, cả gia đình chú rể và cô dâu đều phải chuẩn bị kĩ lưỡng từ các lễ vật đến các nghi thức thờ cúng tổ tiên. Trước lễ cưới ít ngày, gia đình nhà trai thường gửi một chứa quà tặng được truyền thống Hàn Quốc gọi là Yemul đến nhà cô dâu. 


Thông thường những món quà này là những thước vải đỏ và xanh để may y phục cô dâu và những đồ trang sức cho ngày cưới. Việc gửi chiếc hộp này đến nhà cô dâu cũng tuần tự theo các bước truyền thống, chiếc hộp này phải được giao đến nhà cô dâu vào ban đêm, và khi đến gần nhà cô dâu, người phải mang hộp phải mang bộ mặt vui vẻ và giao mua hộp đi, hộp để bán đây.

Lễ cưới diễn ra với nhiều nghi thức, phong tục theo truyền thống từ cung cách cúi chào cho đến cách đi đứng cũng đều rất lễ nghi. Sau khi chú rể đến nhà cô dâu, đại lễ chưa được tiến hành và chú rể cũng chưa được vào nhà cô dâu ngay. Trước tiên, chú rể phải nghỉ tạm tại một ngôi nhà hàng xóm ở gần nhà cô dâu. Chờ khi giờ tốt đến, chú rể phải chỉnh tề trang phục: đầu đội khăn sa, mình mặc lễ phục, lưng buộc dải đai bước vào sân nhà cô dâu.

Trong sân, nhà gái đã trải sẵn một chiếc chiếu trên đó có đặt bàn thờ. Một đôi gà sống, hai đài nến, hai vò rượu cùng xôi, bánh trứng, táo là những lễ vật để thờ cúng đã được bày biện tươm tất. Chú rể mang theo một con chim nhạn có màu sắc sặc sỡ tiến lên trước bàn thờ và đặt con nhạn lên đó, sau đó quỳ vái.

Nghi lễ này ý chỉ chúc phúc cho chú rể và cô dâu cùng yêu thương kính trọng nhau và không bao giờ chia lìa giống như những con chim nhạn. Đôi chim chính là biểu tượng của hạnh phúc. Sau đó, cô dâu chú rể vái nhau, uống rượu trao chén và nghi thức vào tiệc mừng.

  Lễ cưới cổ truyền của Hàn Quốc


Đám cưới còn là dịp để dân làng vui chơi, biểu diễn các trò chơi dân gian đặc sắc như: đu dây, bập bênh, nhào lộn, múa hát…



Chia sẻ bài đăng :